วิธีคำนวณ CPC สูงสุดในอุดมคติสำหรับ AdWords

เผยแพร่แล้ว: 2021-07-19

ลูกค้าขอให้ฉันคำนวณราคาต่อหนึ่งคลิก (CPC) ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคำหลักของพวกเขา แต่น่าเสียดายที่ไม่มีตัวเลขที่แน่นอน อย่างไรก็ตาม คุณสามารถคำนวณค่าประมาณที่ใกล้เคียงมากโดยใช้สถิติปัจจุบันของคุณ

Google-adwords-logo-1-222x150 เมื่อลงโฆษณาบนแพลตฟอร์มแบบชำระเงิน เช่น Google AdWords คุณสามารถควบคุมราคาต่อหนึ่งคลิกสูงสุดที่คุณยินดีจ่ายสำหรับคำหลักแต่ละคำหรือตำแหน่งโฆษณาที่แสดง มีปัจจัยหลายประการที่กำหนดความโดดเด่นของโฆษณาและประสิทธิภาพของโฆษณา

CPC เฉลี่ย = ค่าใช้จ่ายทั้งหมด / จำนวนคลิกทั้งหมด

สิ่งที่คุณควบคุมได้ในขณะที่แสดงโฆษณาแบบชำระเงิน

  • ราคาต่อหนึ่งคลิกสูงสุดที่คุณยินดีจ่ายเพื่อให้ได้ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ
  • เมื่อไหร่หรือที่ไหนที่โฆษณาของคุณปรากฏ
  • รูปแบบที่โฆษณาของคุณปรากฏ (ข้อความ แบนเนอร์ วิดีโอ รายการช็อปปิ้ง ฯลฯ) และเนื้อหา'
  • หน้าใดของเว็บไซต์ของคุณที่โฆษณาจะพาผู้คนไป (หน้า Landing Page)
  • ต้นทุนของผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณบนเว็บไซต์ (ค่าใช้จ่ายที่รับรู้ขึ้นอยู่กับคุณภาพและ/หรือบริการ)
  • วิธีการทำงานของเว็บไซต์ ดู และโต้ตอบกับผู้เยี่ยมชม (วิธีที่เว็บไซต์แปลง)
CPC สูงสุด > CPC เฉลี่ย

สิ่งที่คุณไม่สามารถควบคุมได้ในขณะที่ทำการโฆษณาแบบชำระเงิน

  • จำนวนเงินต้นทุนต่อคลิกสูงสุดของการแข่งขัน (ข้อมูลนี้ถูกซ่อนไว้ด้วย)
  • เนื้อหาโฆษณาของการแข่งขัน
  • ราคาแข่งขันสำหรับผลิตภัณฑ์หรือบริการที่คล้ายคลึงกัน
  • อัตรา Conversion ของเว็บไซต์คู่แข่ง
  • จำนวนครั้งที่โฆษณาของคุณจะปรากฏสำหรับการค้นหาหรือบางหัวข้อ (การเข้าชมแบบดิสเพลย์หรือคีย์เวิร์ด)

การคำนวณจำนวน CPC สูงสุดที่เหมาะสม

หลังจากตรวจสอบการแข่งขันของคุณแล้ว คุณจะต้องแน่ใจว่าคุณเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการในราคาที่แข่งขันได้ เนื่องจากมีแนวโน้มว่าจะมีผู้คนจำนวนมากที่ค้นหาผลิตภัณฑ์หรือบริการ คุณจึงต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณอยู่ในสภาพดี เพื่อให้สามารถแปลงผู้เข้าชมให้เป็นลูกค้าได้ ปัจจัยการโฆษณาแบบชำระเงินอื่นๆ ทั้งหมดอยู่เหนือการควบคุมของคุณ ค่า CPC สูงสุดจะต้องมีพื้นฐานอยู่บนเว็บไซต์ของคุณราคาของคุณและอัตรากำไรของคุณแล้วโฆษณาจะแสดงที่ตำแหน่งโฆษณาที่เหมาะสมซึ่งอาจจะสูงกว่าหรือโฆษณาคู่แข่งของคุณด้านล่าง

การคำนวณของ Google สำหรับ CPC จริงนั้นขึ้นอยู่กับ CPC สูงสุด คะแนนคุณภาพ และลำดับโฆษณาของโฆษณาของคู่แข่ง วิดีโอด้านล่างครอบคลุมข้อมูลพื้นฐานและอธิบายว่าการลด CPC สูงสุดของคุณอาจส่งผลให้มีผลกำไรโดยรวมเพิ่มขึ้นได้อย่างไร:

ขั้นตอนที่ 1 – หาผลกำไรจากการขายหรือการซื้อกิจการแต่ละครั้งของคุณ

เมื่อคุณได้ลูกค้าใหม่ ให้คำนวณกำไรเฉลี่ยจากลูกค้าใหม่แต่ละราย

  • สมมติว่าคุณขายนาฬิกานกกาเหว่าทางออนไลน์ที่ราคาตัวละ 120 ปอนด์ และเมื่อหักภาษี ค่าจัดส่ง และค่าใช้จ่ายในการดูแลระบบแล้ว เหลืออีก 40 ปอนด์ ในกรณีนี้ การขายนาฬิกานกกาเหว่าแต่ละครั้งจะมีกำไร 40 ปอนด์
กำไรจากการขายผลิตภัณฑ์เดียว = รายได้จากผลิตภัณฑ์ – ต้นทุนผลิตภัณฑ์ – ต้นทุนภายใน – ภาษี
  • สมมติว่าคุณขายการสมัครรับข่าวสารรายเดือนสำหรับนิตยสารตกปลาออนไลน์ที่ราคา 10 เหรียญต่อเดือน และคนทั่วไปยังคงสมัครรับข้อมูลไว้เป็นเวลาสามเดือน ทำให้การสมัครสมาชิกแต่ละครั้งมีมูลค่า $30 โดยเฉลี่ย
มูลค่าตลอดอายุการใช้งานเฉลี่ยต่อการกระทำ = มูลค่าเฉลี่ยต่อการแปลง x จำนวนเฉลี่ยของการแปลงซ้ำต่อลูกค้า
  • สมมติว่าคุณทำงานเป็นจิตรกร และลูกค้าใหม่แต่ละรายใช้เงินโดยเฉลี่ย 400 ปอนด์และใช้คุณสองครั้งโดยเฉลี่ย ค่าสี เครื่องมือ ค่าขนส่ง และภาษีสำหรับแต่ละงานโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 100 ปอนด์ ลูกค้าใหม่แต่ละรายนำมาซึ่งผลกำไรที่คุ้มค่า: (400 – 100 ปอนด์) x 2 = 600 ปอนด์
กำไรจากการได้มา = มูลค่าตลอดอายุการใช้งานเฉลี่ยต่อการได้มา – ต้นทุนภายใน – ภาษี

จำไว้ว่าเมื่อใดก็ตามที่คุณใช้งานเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซหรือเว็บไซต์สร้างความสนใจในตัวสินค้า จะมีลูกค้าประจำและค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สำหรับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซจะมีต้นทุนผลิตภัณฑ์ควบคู่ไปกับต้นทุนทางธุรกิจในการขายแต่ละครั้ง สำหรับเว็บไซต์สร้างความสนใจในตัวสินค้า อาจมีค่าใช้จ่ายล่วงหน้าเพียงชุดเดียวและมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างต่ำสำหรับลูกค้าที่ซื้อซ้ำ สิ่งสำคัญคือการกำหนดกำไรต่อลูกค้าใหม่อย่างแม่นยำในแต่ละด้านของธุรกิจของคุณ

ขั้นตอนที่ 2 – สำหรับเว็บไซต์สร้างโอกาสในการขายเท่านั้น หาจำนวนลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการต่อการแปลง

เว็บไซต์สร้างความสนใจในตัวสินค้าจะบันทึกการโทร การส่งแบบฟอร์ม หรือเป้าหมายรองอื่นๆ อย่างเป็นธรรมชาติเพื่อวัดความสำเร็จแทนการขายตรง สำหรับเว็บไซต์สร้างความสนใจในตัวสินค้า สิ่งสำคัญคือต้องหาจำนวนโอกาสในการขายเพื่อให้ได้ลูกค้าใหม่แต่ละราย

  • สมมติว่าคุณขายบ้านพักตากอากาศสุดหรูมูลค่า 1,000,000 ปอนด์ และนับคำขอเข้าชมโชว์รูมแต่ละรายการเป็น Conversion โดยเฉลี่ยแล้ว ต้องใช้กลุ่มผู้เข้าชมโชว์รูม 2,000 กลุ่มแยกกันสำหรับการขายบ้านพักตากอากาศแต่ละหลัง ทำให้แต่ละ Conversion (โอกาสในการขาย) มีมูลค่า 1,000,000 ปอนด์ / 2,000 = 500 ปอนด์
มูลค่าเฉลี่ยต่อการแปลง (Lead Gen.) = มูลค่าการขายเฉลี่ย / จำนวนโอกาสในการขายโดยเฉลี่ย

ขั้นตอนที่ 3 – หาอัตรา Conversion ที่ไม่มีแบรนด์ในปัจจุบันของคุณ

อัตราการแปลงคือเปอร์เซ็นต์ของผู้เข้าชมที่เปลี่ยนเป็นลูกค้า ตัวอย่างเช่น หากคุณทำยอดขายได้ห้าครั้งจากผู้เข้าชม 100 คนโดยเฉลี่ย อัตราการแปลงของคุณคือ: 5/100 = 0.05 = 5%

คุณอาจสามารถดูแคมเปญ PPC ที่ไม่มีแบรนด์ที่มีอยู่เพื่อรับทราบแนวคิดของอัตราการแปลงปัจจุบันหรือรายงานคำหลักที่ไม่ใช่แบรนด์ทั่วไป หากคุณมีข้อมูลปริมาณการใช้เครื่องมือค้นหาใน Google Analytics เท่านั้น หากคุณใส่คำหลักของแบรนด์โดยไม่ได้ตั้งใจ อัตรา Conversion จะดูดีกว่าที่เป็นอยู่จริง เนื่องจากผู้คนมีแนวโน้มที่จะทำ Conversion มากขึ้นหากพวกเขารู้จักแบรนด์เป็นอย่างดี ดังนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้กรองแคมเปญหรือคำหลักของแบรนด์ออกแล้ว

หากคุณไม่มีข้อมูล Conversion เลย คุณต้องตั้งค่าเครื่องมือวัด Conversion ของ AdWords การติดตามเป้าหมาย หรือการติดตามอีคอมเมิร์ซ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของคุณและรอให้ข้อมูลเข้ามาก่อนที่จะทำตามขั้นตอนนี้

อัตราการแปลงเฉลี่ย = จำนวนการแปลงทั้งหมด / จำนวนคลิกทั้งหมด

ขั้นตอนที่ 4 – หาค่า CPC ที่คุ้มทุน

ตอนนี้เรารู้แล้วว่าแต่ละ Conversion มีมูลค่าเท่าใดและจำนวนผู้เข้าชมที่ต้องใช้เพื่อสร้าง Conversion เราก็สามารถหาจุดคุ้มทุนที่ต้นทุนเท่ากับกำไรได้

สมมติว่าแต่ละ Conversion ที่คุณสร้างสร้างผลกำไรมูลค่า 10 ปอนด์ ลูกค้าแต่ละรายซื้อสินค้าสี่รายการโดยเฉลี่ยในช่วงชีวิตของพวกเขา และโดยเฉลี่ยแล้วคุณสร้าง Conversion 10 รายการต่อผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำทุกๆ 500 ราย สิ่งนี้ให้

  • อัตราการแปลง = 10 / 500 = 0.02 = 2%
  • กำไรต่อการแปลง = 10 ปอนด์ x 4 = 40 ปอนด์

เพียงแค่คูณกำไรต่อการแปลงด้วยอัตราการแปลงจะทำให้ราคาต่อหนึ่งคลิกคุ้มทุน นี่คือจำนวนเงินที่แน่นอนที่คุณสามารถจ่ายให้กับผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์แต่ละราย และรับมูลค่าเท่ากันกลับมาโดยเฉลี่ย:

  • CPC คุ้มทุน = 0.02 x 40 ปอนด์ = 0.80 ปอนด์
CPC คุ้มทุน = อัตราการแปลงเฉลี่ย x กำไรเฉลี่ยต่อการแปลง

ขั้นตอนที่ 5 – ปรับความสามารถในการทำกำไรและจำนวน CPC จริง

จำเป็นที่จำนวน CPC สูงสุดจะถูกตั้งค่าให้ต่ำกว่าจำนวน CPC ที่คุ้มทุน เพื่อให้มีกำไรจากการขายแต่ละครั้งหลังจากพิจารณาต้นทุนการโฆษณาแล้ว

หาก CPC สูงสุดตั้งไว้สูงกว่า CPC จุดคุ้มทุน จะส่งผลให้เกิด Conversion จำนวนมาก แต่โดยรวมแล้วแต่ละรายการจะมีค่าใช้จ่ายในรายได้จากการโฆษณามากกว่าที่สร้างในกำไร ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการสูญเสียโดยรวม

การลดจำนวน CPC สูงสุดมากเกินไปจะส่งผลให้ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) สูงขึ้น แต่ยอดขายโดยรวมจะลดลง นี่เป็นเพราะ Google แสดงโฆษณาที่มีอันดับโฆษณาสูงกว่าในผลลัพธ์ และโฆษณาที่สูงกว่าจะได้รับคลิกเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย

จำนวนเงินต้นทุนต่อคลิกจริงมักจะต่ำกว่าจำนวน CPC สูงสุดที่ตั้งไว้เล็กน้อย เนื่องจาก CPC จริงจะขึ้นอยู่กับลำดับโฆษณาของผู้โฆษณาที่อยู่ต่ำกว่าโฆษณาของคุณ จากประสบการณ์ของเรา ค่านี้ลดลงประมาณ 20% ตัวอย่างเช่น หากคุณกำหนดมูลค่าราคาต่อหนึ่งคลิกสูงสุดที่ $1.00 คุณมักจะใช้จ่ายโดยเฉลี่ยประมาณ $0.80 ต่อคลิก ซึ่งลดลงประมาณ 20%

มีจุดที่ลงตัวระหว่างการคุ้มทุนกับการรับผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดี ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้เมื่อเวลาผ่านไปเมื่อมีการคลิกและยอดขายเป็นจำนวนมาก:

หากต้องการเข้าถึงจุดที่น่าสนใจ ราคาเสนอควรอยู่ที่ประมาณ 70% ของราคาเสนอ CPC ที่คุ้มทุน (ในชีวิตจริง มันซับซ้อนกว่ากราฟแบบง่ายที่แสดงด้านบนเล็กน้อย!) การลดลงนี้คำนึงถึงความแตกต่าง 20% ที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้ และวางโฆษณาให้อยู่ในระดับที่ทำกำไรแต่สามารถแข่งขันได้

อุดมคติสูงสุด CPC = CPC คุ้มทุน x 0.70

การดึงข้อมูลล่าสุดจากลูกค้าที่ประสบความสำเร็จในการใช้จ่ายที่ใหญ่ที่สุด 5 อันดับแรกของเรา (มากกว่า 1 ล้านคลิกภายใน 3 เดือนที่ผ่านมา) ให้ค่าเฉลี่ย 51% เมื่อวัด CPC เฉลี่ยหารด้วย CPC คุ้มทุน ซึ่งแสดงถึงการลด CPC ที่ 49% ใกล้เคียงมาก ตรงกับกฎ ราคาเสนอจะลดลงประมาณ 50% เพื่อทำให้โฆษณามีกำไร ในขณะที่รักษาตำแหน่งโฆษณาให้สูงพอที่จะได้รับการคลิกเป็นจำนวนมาก (และทำให้เกิด Conversion) ในแต่ละวัน ต้องตั้งค่า CPC สูงสุดให้สูงขึ้นประมาณ 20% เพื่อชดเชยความแตกต่างของ CPC จริง การรวมกันของการเปลี่ยนแปลงทั้งสองนี้มีค่าประมาณ 30% ของราคาเสนอ CPC ที่คุ้มทุนสำหรับ CPC สูงสุดในอุดมคติ คูณด้วย 0.7

การปรับปรุงราคาต่อหนึ่งคลิกสูงสุด

คุณอาจพบว่าหลังจากปรับคำหลักเป็นระดับ CPC สูงสุดที่เหมาะสมแล้ว คำหลักเหล่านั้นจะอยู่ในตำแหน่งโฆษณาที่ต่ำมาก อาจเป็นเพราะ Google AdWords ยังไม่ได้กำหนดคะแนนคุณภาพที่ถูกต้องให้กับคำหลักแต่ละคำ หากเป็นคำหลักใหม่หรือคำหลักที่มีโฆษณาใหม่ ในกรณีนี้ ให้รอวันหรือสองวันเพื่อดูว่าคะแนนคุณภาพดีขึ้นหรือไม่ หรือเสียสละผลกำไรบางส่วนและเพิ่มตำแหน่งโฆษณาเพื่อเพิ่มจำนวนคลิกเป็นประมาณ 75% ของ CPC คุ้มทุน

คะแนนคุณภาพของคำหลักเกี่ยวข้องโดยตรงกับการวัดลำดับโฆษณาพื้นฐานของ Google (ลำดับโฆษณา = คะแนนคุณภาพคำหลัก x CPC สูงสุด) ดังนั้นคะแนนคุณภาพที่ต่ำกว่าจะทำให้โฆษณาอยู่ในอันดับที่ต่ำกว่าหาก CPC สูงสุดยังคงเดิม

สามารถทำการปรับปรุงหลายอย่างเพื่อเพิ่มเป้าหมายสูงสุดของคุณ จำนวน CPC และสร้างผลกำไรมากขึ้นต่อเดือน ได้แก่ :

  • การปรับปรุงคะแนนคุณภาพของคำสำคัญ – ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น คะแนนคุณภาพที่ดีขึ้นส่งผลให้มีต้นทุนการโฆษณาที่ถูกกว่า และสามารถปรับ CPC สูงสุดให้สูงขึ้นสำหรับคำหลักได้ ขึ้นอยู่กับความเกี่ยวข้องของคำหลัก โฆษณา และหน้าที่เชื่อมโยงไปถึง ทั้งสามต้องซิงค์กันเพื่อให้ได้คะแนนคุณภาพสูง
  • การปรับปรุงเว็บไซต์เพื่อเพิ่มอัตราการแปลง – ทำงานเพื่อลดจำนวนผู้เข้าชมที่จำเป็นในการขายโดยเฉลี่ยโดยทำให้การซื้อบนอุปกรณ์ทั้งหมดง่ายและน่าสนใจยิ่งขึ้น บัญชีโฆษณาแบบชำระเงินส่วนใหญ่ล้มเหลวเนื่องจากเว็บไซต์มีอัตราการแปลงที่ต่ำ ดังนั้นการโฆษณาจึงแพงเกินไป
  • การเพิ่มผลกำไรต่อการแปลง – ราคาสามารถเพิ่มขึ้นได้ หรือสามารถลดต้นทุนทางธุรกิจเพื่อให้มีกำไรต่อการแปลงที่สูงขึ้น ถ้าเป็นไปได้ เราได้เห็นลูกค้าเพียงแค่เรียกเก็บเงินมากขึ้นสำหรับบริการหรือผลิตภัณฑ์ และการเพิ่มขึ้นของกำไรต่อการแปลงมีมากกว่าผลกระทบต่ออัตราการแปลงที่อนุญาตให้เพิ่มราคาเสนอเพื่อให้ได้ยอดขายเพิ่มขึ้นต่อวัน
  • การใช้ส่วนขยายโฆษณาหรือวิธีการอื่นๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในโฆษณา – ขณะนี้ส่วนขยายโฆษณามีบทบาทสำคัญในคะแนนคุณภาพเช่นกัน หากคุณไม่ใช้ Google จะเพิ่มต้นทุนโฆษณาต่อคลิกเล็กน้อย
  • การได้รับรีวิวที่เพียงพอสำหรับการให้คะแนนดาวบน Google Ads – ส่วนหนึ่งของการคำนวณคะแนนคุณภาพคืออัตราการคลิกผ่านของโฆษณา และคุณสามารถปรับปรุงสิ่งนี้ได้ด้วยการให้คะแนนผู้ขายที่ดีมากกว่า 150 รายการบนเว็บไซต์บทวิจารณ์
  • ใช้การปรับราคาเสนอเพื่อใช้งบประมาณน้อยลงสำหรับสถานที่ เวลา หรืออุปกรณ์ที่มี Conversion ต่ำ และงบประมาณมากขึ้นสำหรับสถานที่ เวลา หรืออุปกรณ์ที่มี Conversion ที่ดีกว่า

การเปลี่ยนแปลง CPC สูงสุดตามเป้าหมายราคาต่อหนึ่งการกระทำ (CPA) และผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS)

กระบวนการค้นหาระดับราคาเสนอ CPC สูงสุดที่เหมาะสมสามารถทำให้ง่ายขึ้นได้หากคุณยึดเป้าหมายราคาต่อหนึ่ง Conversion (ราคาต่อหนึ่งการกระทำ) ที่กำหนดไว้สำหรับเว็บไซต์การสร้างความสนใจในตัวสินค้า หรือเป้าหมายผลตอบแทนจากค่าโฆษณาสำหรับอีคอมเมิร์ซ แคมเปญ ปชป.

เป้าหมายราคาต่อหนึ่งการกระทำ (เว็บไซต์สร้างโอกาสในการขาย)

เป้าหมาย CPA คือจำนวนเงินที่คุณยินดีจ่ายสำหรับการแปลงแต่ละครั้งบนเว็บไซต์ของคุณ สามารถรวมกับอัตราการแปลงเพื่อให้ได้ค่าสูงสุดในอุดมคติ ค่า CPC มีการเพิ่มประสิทธิภาพ 20% สำหรับความแตกต่างระหว่าง CPC สูงสุดและ CPC จริง:

  • สมมติว่าคุณเป็นช่างประปาฉุกเฉินในพื้นที่ และคุณยินดีจ่าย Google $20 สำหรับการโทรศัพท์แต่ละครั้งที่คุณได้รับจากผู้ที่กำลังมองหาช่างประปาฉุกเฉิน หากเว็บไซต์ของคุณต้องการคนดูโดยเฉลี่ย 10 คนก่อนที่จะโทรหาคุณ เป้าหมาย CPA คือ £20 และอัตรา Conversion = 1/10 = 0.1 = 10% CPC สูงสุดในอุดมคติ = 20 x 0.1 x 1.2 = $0.24
อุดมคติสูงสุด CPC (ลูกค้าเป้าหมาย) = เป้าหมาย CPA x อัตราการแปลงเฉลี่ย x 1.2

เป้าหมายผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ)

เป้าหมาย ROAS คือความสัมพันธ์ระหว่างรายได้จากผลิตภัณฑ์และค่าโฆษณาที่คุณยินดียอมรับ คำนวณจากรายได้ที่เกิดจากการขายผลิตภัณฑ์หารด้วยต้นทุนจากโฆษณาที่ชำระเงิน:

ROAS = รายได้รวมของผลิตภัณฑ์ / ต้นทุนการโฆษณาทั้งหมด

โดยปกติ ผู้โฆษณาส่วนใหญ่ต้องการใช้จ่ายในการโฆษณาให้น้อยที่สุด พวกเขาต้องการรักษา ROAS ให้สูง หากต้องการเพิ่ม ROAS คุณต้องลดราคาเสนอเพื่อทำกำไรต่อการขายมากขึ้น การเพิ่มเป้าหมาย ROAS สูงเกินไปอาจส่งผลให้มีการเสนอราคาที่ไม่แข่งขันกัน ซึ่งสร้างยอดขายได้น้อยมากต่อวัน ดังนั้นจึงต้องหายอดคงเหลือ

ลูกค้าของเรามีเป้าหมาย ROAS ที่แตกต่างกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับผลกำไรที่ได้จากการขายออนไลน์แต่ละครั้ง รายการตั๋วขนาดใหญ่ เช่น เฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตเองต้องการมูลค่า ROAS ประมาณ 4.0 เพื่อให้ได้กำไรต่อการขายและจำนวนยอดขายต่อวันที่สมดุล การขายสินค้าจากผู้ผลิตรายอื่นอาจต้องใช้ ROAS ประมาณ 7.0 เพื่อพิจารณาเปอร์เซ็นต์ของกำไรที่สูญเสียต่อการขายโดยผู้ผลิต โฆษณาผลิตภัณฑ์ดรอปชิปมักจะมีการแข่งขันสูงและต้องการเป้าหมาย ROAS ประมาณ 12.0 เพื่อพิจารณาผลกำไรที่ต่ำจากการเป็นผู้ขายที่ถูกที่สุดทางออนไลน์และเปอร์เซ็นต์ของผลกำไรที่จ่ายให้กับซัพพลายเออร์ผลิตภัณฑ์

ไอดีล แม็กซ์ CPC จะต้องพิจารณาจากประสิทธิภาพ ROAS ก่อนหน้า ซึ่งคำนึงถึงความสัมพันธ์ของรายได้และต้นทุน ตลอดจน CPC เฉลี่ยของบัญชีในช่วงเวลานั้น มีการเพิ่มประสิทธิภาพ 20% สำหรับความแตกต่างระหว่าง CPC สูงสุดและ CPC จริง:

  • สมมติว่าคุณขายพวกโนมส์สวนทางออนไลน์และต้องการรับ 7 ปอนด์สำหรับทุกๆ 1 ปอนด์ที่ใช้จ่ายไปกับการโฆษณา ก่อนหน้านี้ คุณจะได้รับเงินคืนเพียง £5 สำหรับทุกๆ £1 ที่ใช้ไปกับการโฆษณา เมื่อราคาต่อหนึ่งคลิกเฉลี่ยอยู่ที่ £0.60 ดังนั้น ROAS เป้าหมายคือ 7.0, CPC เฉลี่ยคือ £0.60 และก่อนหน้านี้ ROAS เฉลี่ยคือ 5.0 ไอดีล แม็กซ์ CPC = 0.60 ปอนด์ x (5 / 7) x 1.2 = 0.51 ปอนด์
อุดมคติสูงสุด CPC (อีคอมเมิร์ซ) = CPC เฉลี่ย x (ROAS เฉลี่ย / ROAS เป้าหมาย) x 1.2

บทสรุป

คุณไม่สามารถควบคุมการเสนอราคา CPC สูงสุดและคะแนนคุณภาพของผู้โฆษณารายอื่นได้ แต่คุณสามารถวางโฆษณาของคุณในระดับที่จะทำกำไรได้ตาม CPC สูงสุดในอุดมคติของคุณเอง ปัจจัยที่อาจขัดขวางผลกำไรอาจรวมถึงอัตราการแปลงของเว็บไซต์ ราคาผลิตภัณฑ์/บริการ หรือคะแนนคุณภาพของคำหลัก

สูตรพื้นฐานสำหรับการคำนวณจำนวน CPC สูงสุดในอุดมคติสำหรับคำหลักคือ:

อุดมคติสูงสุด CPC (กำไรสูงสุด) = อัตราการแปลงเฉลี่ย x กำไรเฉลี่ยต่อการแปลง x 0.70
อุดมคติสูงสุด CPC (ชุด CPA) = เป้าหมาย CPA x อัตราการแปลงเฉลี่ย x 1.2
อุดมคติสูงสุด CPC (ROAS ที่ตั้งไว้) = CPC เฉลี่ย x (ROAS เฉลี่ย / ROAS เป้าหมาย) x 1.2

ตัวอย่าง CPC สูงสุดในอุดมคติ

ตัวอย่าง 1
กำไรเฉลี่ยต่อการแปลง = £25.00
อัตราการแปลงเฉลี่ย = 2.0% (ยอดขาย 2 ครั้งสำหรับทุก ๆ 100 คลิก) = 0.02
อุดมคติสูงสุด CPC (กำไรสูงสุด) = 25.00 x 0.02 x 0.7 = 0.35 ปอนด์

ตัวอย่าง 2
เป้าหมาย CPA = $80.00 ต่อโอกาสในการขาย (ยินดีจ่าย $80.00 สำหรับโอกาสในการขายแต่ละครั้ง)
อัตราการแปลงเฉลี่ย = 15% (15 โอกาสในการขายสำหรับทุก ๆ 100 คลิก) = 0.15
อุดมคติสูงสุด CPC (ชุด CPA) = 80.00 x 0.15 x 1.2 = 14.40 เหรียญสหรัฐ

ตัวอย่างที่ 3
ROAS Target = 12 (ตั้งเป้าที่จะได้รับ 12 ปอนด์สำหรับทุกๆ 1 ปอนด์ที่ใช้ไป)
ROAS เฉลี่ย = 6 (ปัจจุบันได้รับ 6 ปอนด์สำหรับทุกๆ 1 ปอนด์ที่ใช้ไป)
CPC เฉลี่ย = 0.20 ปอนด์ (ปัจจุบันใช้จ่าย 0.20 ปอนด์ต่อคลิก)
อุดมคติสูงสุด CPC (ชุด ROAS) = 0.20 x (6 / 12) x 1.2 = 0.12 ยูโร

เราได้สร้างชุดรายงาน Google Analytics 7 ชุดที่เราคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณ

รับเทมเพลตรายงาน 7 ชั่วโมงและรายวันของคุณทันที


หากคุณต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับ PPC ของคุณ อย่าลังเลที่จะติดต่อเรา