4 ขั้นตอนในการสร้างช่องทางการตลาดที่ดี

เผยแพร่แล้ว: 2022-02-11

การมีหนึ่งในธุรกิจของคุณเป็นทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดอย่างแน่นอน ไม่ต้องพยายามขายอีกต่อไปเพื่อให้ได้ลูกค้า พัฒนา ช่องทางการตลาด อัตโนมัติ วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องนี้กัน พวกคุณพร้อมหรือยัง?

เราก็เช่นกัน ไปกันเถอะ! ️ ดังที่คุณอาจทราบ ด้วยขีดจำกัดคำขอการเชื่อมต่อ 100 รายการต่อสัปดาห์บน LinkedIn การสร้างโอกาสในการขายจึงมีความซับซ้อนมากขึ้น แต่ตอนนี้ ด้วย Waalaxy คุณสามารถใช้ประโยชน์จากพลังของ LinkedIn และการส่งอีเมลเพื่อสร้างผู้เยี่ยมชมมากขึ้นในช่องทางการตลาดของคุณ ตอนนี้ มาดูกันว่าคุณทำอะไรได้บ้างกับช่องทางอัตโนมัติ ด้วยระบบอัตโนมัติ คุณสามารถ:

  • ประหยัดเวลาในการหาแร่ B2B ของคุณ
  • สร้างผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า (หรือโอกาสในการขาย) มากขึ้น
  • หา ลูกค้าใหม่ สำหรับผลิตภัณฑ์/บริการของคุณ
  • เก็บเงินตลอด 24/7
  • ให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมายในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับธีมของคุณ

ในบทความนี้ เราจะดูวิธีสร้างช่อง ทางการตลาด ที่มีประสิทธิภาพซึ่งทำงานโดยอัตโนมัติและเพิ่มยอดขายของคุณ พร้อมที่จะไป? เริ่มกันที่คำถามแรก..

ช่องทางการตลาด: คำจำกัดความ

ช่อง ทางการตลาดอัตโนมัติ (เรียกอีกอย่างว่า "ช่องทางการ แปลง ", "ช่องทางการแปลง", "ช่องทางการขาย") เป็นกระบวนการขายที่ช่วยให้คุณนำผู้เยี่ยมชมทั่วไปให้กลายเป็นลูกค้าที่ภักดีโดยผ่านขั้นตอนการตลาดหลายขั้นตอน นั่นเป็นคำจำกัดความที่ค่อนข้างง่าย แต่เราจะลงลึกมากขึ้นในส่วนถัดไป ️

อะไรคือ 4 ขั้นตอนของช่องทางการตลาด ?

ช่องทางการขายช่วยให้คุณติดตามผู้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านกระบวนการจัดซื้อได้ ช่วยให้คุณสามารถ ดูแล ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าได้ (การ เลี้ยงดู ลูกค้าเป้าหมาย) เช่น ช่วยพวกเขาค้นหาข้อมูลและตอบคำถามเพื่อให้พวกเขาตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์

อุโมงค์นี้มี 4 ขั้นตอน: การมองเห็น ความสนใจ การตัดสินใจ การรักษาลูกค้า

ช่องทางการขายในอีคอมเมิร์ซ - วิธีสร้างและใช้งาน | บล็อกดีลโว

(ที่มาของภาพ: dealavo)

1. ทัศนวิสัย (หรือ “การรับรู้”)

ทำให้ตัวเองเป็นที่รู้จักกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ

ในขั้นตอน "การมองเห็น" บทบาทของคุณคือการสร้างตราประทับของแบรนด์ของคุณในใจของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า ซึ่งอาจเป็นแบรนด์ส่วนบุคคลของคุณ ( การสร้างแบรนด์ ส่วนบุคคล ) กับบริการของคุณ หรือแบรนด์มืออาชีพของคุณ (การสร้างแบรนด์อย่างมืออาชีพ) สำหรับผลิตภัณฑ์ของคุณ ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าจะต้องทราบว่าโซลูชันของคุณมีอยู่ในตลาด พวกเขาต้องรู้จักชื่อแบรนด์ของคุณ

ในการสร้างการรับรู้ คุณต้อง:

  • มีสถานะที่แข็งแกร่งบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก (และโดยเฉพาะเครือข่ายของเป้าหมายของคุณ) – ด้วยบัญชีมืออาชีพ คุณสามารถโพสต์ทุกสัปดาห์บน LinkedIn , Instagram, Twitter..
  • สร้างการเชื่อมโยงกับแบรนด์อื่นๆ – พันธมิตร ผู้สนับสนุน กิจกรรม การ สัมมนาผ่านเว็บ ถ่ายทอดสด YouTube..
  • โฆษณา – คุณยังสามารถโฆษณาบนโซเชียลเน็ตเวิร์กหรือบน Google โดยตรงด้วย Google Ads
  • ใช้ SEO – สร้างบทความที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับความเชี่ยวชาญและผลิตภัณฑ์ของคุณ และปฏิบัติตามกฎ SEO เพื่อรับตำแหน่งบน Google

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์ในการนำไปใช้บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก = ทำตามคำแนะนำ

2. ดอกเบี้ย (หรือ “สิ่งตอบแทน”)

ในช่วง "การพิจารณา" เป้าหมายคือการทำให้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม ที่จะสนใจมัน และในการทำเช่นนั้น คุณต้องสร้าง:

  • ความสนใจในแบรนด์ของคุณ – วางตำแหน่งตัวเองเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาของคุณผ่านการสื่อสารของคุณ
  • ความสนใจในผลิตภัณฑ์ของคุณ – ผลิตภัณฑ์นี้เหมาะกับฉันหรือไม่และสามารถตอบสนองความต้องการของฉันได้หรือไม่ ผ่านบทช่วยสอนหรือเอกสารผลิตภัณฑ์บนเว็บไซต์ของคุณ
  • ความปรารถนาที่จะได้มันมา – เป็นทางออกที่มีคุณภาพหรือไม่? ฉันคาดหวังผลลัพธ์อะไรได้บ้าง

ระยะนี้มีอารมณ์มาก คุณต้องกดปัญหาให้เป็นที่สนใจ และกดผลประโยชน์ให้เป็นความอยาก.

เพื่อให้ประสบความสำเร็จในขั้นตอนนี้ ไซต์อีคอมเมิร์ซของคุณต้องได้รับการปรับให้เหมาะสม ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าจะต้องสามารถตอบคำถามทั้งหมดของพวกเขาด้วยข้อมูลบนเว็บไซต์/หน้า Landing Page ของคุณ สิ่งนี้จะต้องไม่กระจัดกระจายและมองเห็นได้เพื่อดึงดูดความสนใจของพวกเขา

นี่คือตัวอย่างของหน้า Landing Page ที่สมบูรณ์:

  1. สโลแกนอธิบายถึงคุณค่าของเครื่องมืออย่างรวดเร็ว
  2. บทวิจารณ์ช่วยให้คุณวางตำแหน่งตัวเองเป็นผู้เชี่ยวชาญและสร้างความมั่นใจ
  3. มีแหล่งข้อมูลเพื่อแนะนำผู้ใช้ที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม
  4. คำกระตุ้นการตัดสินใจช่วยสร้างการตัดสินใจซื้อ (ขั้นตอนที่ 3. )

3. การตัดสินใจ (หรือ “โหมดการซื้อ”)

ถึงเวลาสำหรับ ระบบการตลาดอัตโนมัติ ในช่วง “ตัดสินใจ” คุณต้องเปลี่ยนลีดที่อบอุ่นให้กลายเป็นลูกค้า เขาผ่านสองขั้นตอนแรกไปแล้ว – เขารู้ว่าคุณมีอยู่จริง และเขารู้ว่าคุณกำลังขายโซลูชันที่น่าสนใจสำหรับเขา

วิธีที่ดีที่สุดในการช่วยให้เขาตัดสินใจคือการปรับปรุง UX – ประสบการณ์ผู้ใช้ แน่นอน คุกกี้ต้องได้รับการตรวจสอบก่อนล่วงหน้า ทำให้ไซต์ของคุณง่ายขึ้นในการ เดินทางของลูกค้า :

ข้อมูลการชำระเงินที่กรอกไว้ล่วงหน้า ที่อยู่ทางไปรษณีย์ที่ลงทะเบียนแล้ว พฤติกรรมการซื้อที่บันทึกไว้

นอกจากเว็บไซต์ที่ ปรับให้เหมาะสม แล้ว คุณสามารถใช้กลยุทธ์อื่นๆ เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ:

  • แคมเปญอีเมล หรือแคมเปญ การตลาด หลายช่องทาง
  • การติดตามผลบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก
  • คูปองส่วนบุคคล
  • ข้อความใน LinkedIn

นี่คือเวลาที่เทคนิคทางการตลาดของคุณคือการกระตุ้นให้ผู้ที่แสดงความสนใจในแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของคุณตัดสินใจ

4. การเก็บรักษา

ตอนนี้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้ารู้ว่าเขาต้องการซื้อ เพื่อช่วยให้พวกเขาดำเนินการ ให้ใช้ CTA (คำกระตุ้นการตัดสินใจ) ในตำแหน่งที่เหมาะสมบนหน้า Landing Page หรือเว็บไซต์ของคุณ

CTA เหล่านี้อาจแตกต่างออกไปและควรวางไว้ทั่วบล็อกของคุณอย่างลื่นไหล โดยไม่ทำร้ายผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า

  • "ลงทะเบียนเพื่อรับจดหมายข่าว"
  • "เข้าสู่ระบบ"
  • “ซื้อเลย”
  • “ลองดูสิ”
  • "เรียนรู้เพิ่มเติม"
  • “ใช้ประโยชน์จากข้อเสนอ”
  • “ค้นพบข้อเสนอ”

ในการปรับปรุงอัตราการแปลงของคุณ คุณสามารถพึ่งพากลยุทธ์ต่างๆ ได้:

  • ความพิเศษ - "สร้างการออกแบบของคุณเอง"
  • ความหายาก – “เหลือเพียง 5 รายการในสต็อก”
  • เร่งด่วน – เฉพาะวันนี้” “ข้อเสนอใช้ได้จนถึง” “วันนี้เท่านั้น

ทำไมต้องสร้างช่องทางการตลาดที่ดี ?

ช่องทางการตลาด เป็นเหมือนสไลด์ นั่นคือมันจะทำให้คนที่เย็นชาและเป็นธรรมชาติกับข้อเสนอแบบชำระเงินของคุณ อย่างไรก็ตาม ความยาวและประเภทของช่องทางการตลาดขึ้นอยู่กับเกณฑ์หลักข้อหนึ่ง: อุณหภูมิของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า

กล่าวอีกนัยหนึ่ง เมตริกที่กำหนดว่าผู้มี โอกาส เป็นลูกค้าของคุณอยู่ในขั้นตอน 3 ขั้นตอนที่เห็นก่อนหน้านี้ (การรับรู้ การพิจารณา การตัดสินใจ) ลองมาดูบางสถานการณ์ที่ช่องทางการตลาดอัตโนมัติจะช่วยคุณได้มาก..

เพื่อเปลี่ยนโอกาสในการขายและเปลี่ยนลูกค้าให้มากขึ้น

ดังที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ อุโมงค์ช่วยให้คุณเปลี่ยนเฟสของบุคคลหนึ่งๆ ได้ กล่าวคือสถานะของพวกเขา:

  • ผู้เยี่ยมชม
  • ผู้มุ่งหวัง
  • ลูกค้า.

ตัวอย่างเช่น หากต้องการเปลี่ยนผู้มีโอกาสเป็นลูกค้ามากขึ้น คุณสามารถเสนอทรัพยากรฟรีเพื่อแลกกับที่ อยู่อีเมล จากนั้นเปลี่ยนเส้นทางไปยังข้อเสนอแบบชำระเงินของคุณหลังจากลงชื่อสมัครใช้เพื่อย้ายจากช่วง "ลูกค้าเป้าหมาย" ไปเป็น "ลูกค้า" ️

เพื่อขายข้อเสนอการฝึกอบรมของคุณ

การสร้างช่องทางการตลาดอัตโนมัติมีการใช้งานอย่างแพร่หลายในโลกของอินโฟโปรดักส์ นั่นคือในการขายผลิตภัณฑ์ดิจิทัลเช่นการฝึกอบรมออนไลน์ ตัวอย่างเช่น เครื่องมือบางอย่างสามารถช่วยคุณสร้างช่องทางได้อย่างง่ายดาย ที่ใช้มากที่สุดคือ Systeme io และ Clickfunnels

ต่อไปนี้คือตัวอย่างวิธีสร้างอุโมงค์ที่คุณสามารถส่งออกสำหรับข้อเสนอการฝึกอบรมของคุณ:

  • จับภาพหน้าเพื่อเก็บเกี่ยวชื่อและอีเมลเพื่อแลกกับทรัพยากรที่บริจาค
  • ขอบคุณเพจที่มีแบบฟอร์มลงทะเบียนสำหรับการสัมมนาผ่านเว็บในหัวข้อของคุณ
  • หน้าการขายที่ผู้ใช้ได้รับหลังจากการ สัมมนาผ่านเว็บ

จากนั้นให้คุณส่ง อีเมลอัตโนมัติ หลายชุดเพื่อโปรโมตการสัมมนาผ่านเว็บของคุณ และคุณขายการฝึกอบรมเมื่อสิ้นสุดการสัมมนาผ่านเว็บ

เพื่อขายสินค้าและบริการ

หากคุณขายผลิตภัณฑ์และบริการ คุณสามารถใช้พลังของช่องทางการขายอัตโนมัติได้เช่นกัน ตัวอย่างเช่น หากคุณเป็นที่ปรึกษา/ฟรีแลนซ์ในฐานะนักออกแบบกราฟิก มันสามารถช่วยให้คุณหาลูกค้าได้อย่างง่ายดาย นี่คือวิธีการทำงานกับตัวอย่าง:

  • คุณมีหนังสือดิจิทัลเรื่อง "วิธีเลือกเอกลักษณ์โลโก้ของคุณอย่างถูกต้อง"
  • คุณเก็บเกี่ยวที่อยู่อีเมลเพื่อแลกกับหนังสือดิจิทัล
  • คุณส่ง อีเมล อัตโนมัติ พร้อมการออกแบบ รีวิวจากลูกค้า ฯลฯ
  • คุณทำการ เรียกร้องให้ ดำเนินการในตอนท้ายของอีเมลไปยังหน้าปฏิทินของคุณ
  • คุณเสนอบริการของคุณทางวิดีโอ/โทรศัพท์

เช่นเดียวกับไซต์อีคอมเมิร์ซ นี่เป็นเพียงตัวอย่างสำหรับนักออกแบบกราฟิกเท่านั้น ในส่วนถัดไป เราจะดูวิธีสร้าง ช่องทาง อัตโนมัติโดยไม่คำนึงถึงธีมของคุณ

จะสร้างช่องทางการตลาดแบบผู้เชี่ยวชาญได้อย่างไร?

ทำตามขั้นตอนง่ายๆ เหล่านี้เพื่อสร้างเครื่องขายของคุณ ซึ่งจะแปลงโดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลามากเกินไปในการโน้มน้าวให้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าซื้อ

ขั้นตอนที่ 1: สร้างแม่เหล็กนำ

ขั้นตอนแรกคือการหาสิ่งที่จะแลกกับข้อมูลติดต่อของผู้เยี่ยมชมของคุณ โดยพื้นฐานแล้วควรเก็บที่อยู่อีเมลของเขาหรือเธอไว้ แต่คุณสามารถดำเนินการเพิ่มเติมเพื่อ ปรับแต่ง ความสัมพันธ์ของคุณกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าในระหว่าง วงจรชีวิต :

  • ชื่อจริง.
  • หมายเลขโทรศัพท์.
  • ชื่อ บริษัท.
  • เว็บไซต์
  • ที่อยู่ของคุณ.
  • เป็นต้น

มีสิ่งดึงดูดใจมากมายที่คุณสามารถมอบให้กับผู้เข้าชม อย่าลืมทำงานด้านการเขียนคำโฆษณาอยู่เสมอและมี ชื่อเรื่องที่น่าดึงดูด ใจ นี่คือแนวคิดบางอย่าง: ️

  • ปรึกษาฟรี.
  • คูปองลดราคา.
  • รายการตรวจสอบ
  • แบบทดสอบ
  • วิดีโอ
  • วิดีโอชุด.
  • กล่องเครื่องมือ.
  • ปฏิทิน. ️
  • พอดคาสต์
  • สัมภาษณ์.
  • การสาธิตสด
  • บัตรเข้าชม.
  • การฝึกอบรมอีเมล
  • ผลิตภัณฑ์ทางกายภาพ
  • รูดไฟล์
  • คอมพิวเตอร์กราฟิก.
  • สายเข้า.
  • การตรวจสอบ
  • ประมาณราคา.
  • กระดาษสีขาว.
  • หนังสือดิจิตอล.
  • เสื้อยืด.
  • ข้อมูลสถิติ.
  • กรณีศึกษา.
  • คู่มืออธิบาย
  • PDF ที่ดาวน์โหลดได้
  • การสัมมนาผ่านเว็บ
  • การฝึกอบรมออนไลน์

ค้นหาความเจ็บปวดอันดับ 1 ของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าและตอบสนองบางส่วนด้วยแม่เหล็กนำของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณมีเว็บไซต์ อีคอมเมิร์ซ ให้เสนอคูปองส่วนลดเพราะความเจ็บปวดหลักคือการใช้จ่ายมากเกินไป ตัวอย่างเช่น หากคุณเป็นเอเจนซี่การตลาดบนเว็บ ให้เสนอการตรวจสอบผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณเกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของพวกเขา

ตัวอย่างเช่น หากคุณเป็นที่ปรึกษาด้าน SEO เสนอคำปรึกษาฟรี 20 นาทีเพื่อถามคำถามเกี่ยวกับปัญหาที่ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณเผชิญอยู่

จุดประสงค์ของ Lead Magnet : เพื่อสร้างขั้นตอนแรกของการแปลงระหว่างผู้เข้าชมและบุคคลที่มีความต้องการ ขั้นตอนต่อไปนี้จะช่วยให้คุณเติมเต็มความต้องการนี้ได้

ขั้นตอนที่ 2: สร้างข้อเสนอการโทร

ข้อเสนอการโทร เป็นสิ่งที่ลูกค้าของคุณจะปฏิเสธได้ยากเพราะพวกเขาต้านทานไม่ได้

  • เป็นข้อเสนอที่มีคุณค่าอย่างแท้จริง
  • เป็นข้อเสนอที่ไม่แพง (ต่ำกว่า 50€)

ตัวอย่างเช่น:

  • สินค้าจับต้องได้ราคาไม่แพง (กรณีของอีคอมเมิร์ซ)
  • วิดีโอฝึกอบรม (กรณีของการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ)
  • ซอฟต์แวร์
  • หนังสือดิจิทัลแบบชำระเงิน
  • เนื้อหาระดับพรีเมียม

เป้าหมายคือการเปลี่ยนผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าให้เป็นลูกค้าโดยเร็วที่สุดเพื่อให้พวกเขาเข้าสู่สถานะ "ลูกค้า" จากนั้น คุณจะสามารถอัปเกรดลูกค้าของคุณได้ นั่นคือสิ่งที่เราจะได้เห็นกันในตอนนี้!

ขั้นตอนที่ 3: สร้างข้อเสนอเรือธง

ข้อเสนอหลักของคุณคือผลิตภัณฑ์/บริการหลักของคุณ บ่อยครั้ง คุณจะสังเกตเห็นว่าเมื่อคุณขายผลิตภัณฑ์เรือธงให้กับผู้คน พวกเขาจะต้องการไปให้ไกลกว่านั้น นั่นเป็นเหตุผลที่คุณสามารถเสนอบริการที่เป็นมาตรฐานเพื่อตอบสนองความต้องการของพวกเขา นี้สามารถ

  • บริการด้วยตนเอง
  • การฝึกอบรมวิดีโอยาว
  • ซอฟต์แวร์
  • การฝึกสอน

เป้าหมายของข้อเสนอเด่นของคุณคือจัดการให้ผู้ซื้อก่อนหน้าของคุณ มีคุณสมบัติ เพื่อระบุผู้ซื้อที่กระทำมากกว่าปกมากที่สุด ด้วยวิธีนี้ คุณจะมอบคุณค่าที่มากกว่าให้กับพวกเขา แต่คุณจะพบว่าหากคุณใช้สิ่งนี้ในช่องทางการตลาดอัตโนมัติของคุณ บางคนจะต้องการไปต่อ..

ขั้นตอนที่ 4: สร้างข้อเสนอพิเศษ

และนี่คือที่มาของข้อเสนอพิเศษ กล่าวคือ ข้อเสนอแบบกำหนดเองมักจะเรียกเก็บเงินตามผลงานแทนที่จะคิดตามเวลาหรือหน่วย ตัวอย่างเช่น นี่อาจเป็น:

  • ผู้ติดตาม 6 เดือนพร้อมการฝึกสอนหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์และรายงานหนึ่งฉบับต่อเดือน
  • โค้ชส่วนตัวจนกว่าคุณจะบรรลุเป้าหมาย

ข้อดีของข้อเสนอนี้คือคุณจะสามารถช่วยให้บุคคลนั้นเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาได้ เนื่องจากคุณจะได้รับเงิน "แบบคลาสสิก" เช่นเดียวกับแบบพรีเมียมหากคุณบรรลุผลลัพธ์ตามที่ลูกค้ากำหนด

ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างของที่ปรึกษาการสร้างความสนใจในตัวสินค้าที่ต้องการช่วยบริษัท การตลาดบนเว็บ ในการหาลูกค้าเพิ่ม

วัตถุประสงค์และ KPI อาจเป็น: ลงนามลูกค้า 30 รายในไตรมาสถัดไป ราคาของการสนับสนุนอาจเป็น 1,500 €/เดือน + โบนัส 5,000 € หากเกินวัตถุประสงค์ เห็นได้ชัดว่าเป็นการยากที่จะทำให้กระบวนการตัดสินใจซื้อโดยอัตโนมัติสำหรับข้อเสนอระดับไฮเอนด์ คุณต้องเข้าใจความต้องการของบุคคล เสนอแนวทางแก้ไขและกำหนดผลลัพธ์ตามข้อเสนอของคุณ

แต่ถ้าคุณต้องการประหยัดเวลา คุณยังคงทำให้กระบวนการขายบางส่วนเป็นแบบอัตโนมัติได้ ️

ขั้นตอนที่ 5: ช่องทางการตลาดและระบบอัตโนมัติ

คุณจะสามารถทำให้ลูกค้าลดลง โดยอัตโนมัติ ผ่านช่องทางการตลาดนี้:

  • แม่เหล็กนำของคุณ
  • ข้อเสนอการโทรของคุณ
  • ข้อเสนอพิเศษของคุณ
  • ข้อเสนอพิเศษของคุณ
  • หน้าการขายของคุณ

สำหรับสิ่งนี้ คุณจะสามารถใช้เครื่องมือต่างๆ เช่น Systeme io, Clickfunnels, OptimizePress, Podia และอื่น ๆ อีกมากมาย ใช้งานง่ายมาก พวกเขามักจะเป็นมีด Swiss Army ในการสร้าง ช่องทางการขาย อัตโนมัติ บางคนได้รับการชำระเงินและคนอื่น ๆ ฟรี มาดูกันดีกว่าว่าคุณจะเปิดตัว funnel ของคุณในวันนี้ได้อย่างไร แม้จะมีเงินเริ่มต้นเพียงเล็กน้อยก็ตาม

วิธีสร้างช่องทางการตลาดฟรี ?

เมื่อคุณได้ดูแล กระบวนการขาย ของคุณแล้ว คุณต้องดูแลในส่วนของ กลยุทธ์ทางการตลาด เป้าหมาย: เพื่อสร้างความต้องการซื้อสินค้าและบริการและใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย

สร้างบัญชีบน Systeme io

Systeme.io เป็นซอฟต์แวร์สำหรับสร้างช่องทางการตลาดและนำเสนอเวอร์ชันฟรีเมียม ด้วยเวอร์ชันฟรี คุณสามารถยกตัวอย่าง:

  • รวบรวมผู้ติดต่อได้มากถึง 2,000 ราย
  • ส่งอีเมลได้ไม่จำกัด
  • สร้างช่อง ทางการตลาดออนไลน์ 3 ช่องทาง สูงสุด 10 หน้า
  • สร้าง 1 บล็อกด้วยชื่อโดเมนของคุณ
  • เผยแพร่บทความในบล็อกและทำ SEO ของคุณ (เพื่อให้ปรากฏในผลลัพธ์แรกของ เครื่องมือค้นหา ที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตใช้)
  • มีพื้นที่สมาชิกที่ปลอดภัยด้วยรหัสผ่าน
  • มีสมาชิกได้มากเท่าที่คุณต้องการภายใน
  • เก็บไฟล์ได้ไม่จำกัด
  • ทำให้ การดำเนินการทางการตลาด ขั้นต่ำของคุณเป็นแบบอัตโนมัติ
  • สร้าง 1 สถานการณ์อัตโนมัติ
  • ทำการทดสอบ A/B
  • สร้างคูปอง
  • ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อโปรโมตข้อเสนอที่ไม่อาจต้านทานของคุณ
  • สร้างการขายเพิ่ม การขายดาวน์ และการกระแทกของคำสั่งซื้อ

ในระยะสั้น คุณได้เห็นความเป็นไปได้อย่างมากที่คุณมีกับซอฟต์แวร์เวอร์ชันฟรีนี้ เพียงคุณเริ่มอุโมงค์ของคุณ

คุณยังสามารถเลือกที่จะเพิ่มยอดขายออนไลน์ของคุณด้วยการโฆษณาที่เสียค่าใช้จ่าย เช่น Google Adwords หรือ LinkedIn Ads

นี่คือวิธีดำเนินการ!

สร้างการเดินทางของลูกค้าทีละขั้นตอน

เมื่อคุณสร้างบัญชีฟรีแล้ว คุณสามารถเริ่มสร้างช่องทางการตลาดของคุณ:

  • ขั้นตอนแรกคือสร้างหน้าบันทึกของคุณ ซึ่งก็คือ หน้า Landing Page ที่จะช่วยให้คุณรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นจากผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณ (อย่างน้อยที่อยู่อีเมล)
  • ขั้นตอนที่สองคือการสร้างหน้าขายของคุณ นี่คือ หน้า Landing Page หลักของธุรกิจออนไลน์ของคุณ ช่วยให้คุณสามารถขายสินค้าหรือบริการของคุณได้

คุณจะสร้างหน้าจับภาพที่ยอดเยี่ยมเพื่อแปลงผู้เยี่ยมชมให้กลายเป็นโอกาสในการขายได้อย่างไร

ต่อไปนี้เป็นขั้นตอนในการสร้างหน้าจับภาพที่ยอดเยี่ยม

เข้าใจความเจ็บปวดของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า

ขั้นตอนแรกคือการเข้าใจจุดบอดของผู้มี แนวโน้มจะ เป็นลูกค้าของคุณ

  • อะไรคือความผิดหวังที่ใส่ใจมากที่สุดของพวกเขา?
  • อะไรคือความเจ็บปวดลึก ๆ ของความผิดหวังอย่างมีสติของพวกเขา?

การวิจัยความต้องการอย่างลึกซึ้งเป็นสิ่งสำคัญ

ตัวอย่างเช่น หากคุณอยู่ในธุรกิจฝึกอบรมออนไลน์ด้านอสังหาริมทรัพย์ ความคับข้องใจที่ใหญ่ที่สุดคือการไม่ทำเงินมากขึ้นเพื่อทำสิ่งต่างๆ มองหาความยุ่งยากเบื้องหลังสิ่งนั้น

บ่อยครั้งที่ขาดอิสระเบื้องหลัง ตัวอย่างเช่น ในการลดน้ำหนัก ความคับข้องใจของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าคือการมีน้ำหนักเกิน

ถามตัวเอง:

ทำไม ต้นตอของปัญหานี้คืออะไร?

ที่นี่มักจะเป็นการจ้องมองของผู้อื่นที่เป็นความเจ็บปวดลึก

ทำความเข้าใจกับความเจ็บปวดของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณ และวางไว้ด้านหน้าและตรงกลางของหน้าจับภาพ

สร้างโครงสร้างของหน้าจับภาพ

ใช้โครงสร้าง AIDA ที่ได้เรียนรู้ก่อนหน้านี้ในบทความนี้และเริ่มด้วยท่อนฮุกอันทรงพลังที่เน้นความคับข้องใจและความเจ็บปวดลึกๆ โดยเขียนท่อนฮุกย่อยด้วยความปรารถนาของบุคคลนั้น

จากนั้นเขียนข้อความเล็กน้อยเพื่อให้บุคคลนั้นรู้สึกเหมือนกับพวกเขาอย่างเต็มที่ นี่อาจเป็นประเด็นที่กดดันหรือบอกเล่าเรื่องราวเล็กน้อย

ถัดไป สำรอง ผลประโยชน์ ของข้อเสนอของคุณ ในการทำเช่นนี้ ให้เริ่มด้วยการระบุประโยชน์และเชื่อมโยงกับคุณลักษณะ และเพิ่มความหมายในภายหลัง (ซึ่งสัมผัสกับความปรารถนาลึกๆ)

ตัวอย่าง:

คุณจะสร้างเพจการขายที่ขายสินค้าและบริการของคุณจำนวนมากได้อย่างไร?

สำหรับหน้าแคปเจอร์ก็ไม่ต่างกันมาก เว้นแต่ว่า จะไปต่ออีกหน่อย นั่นคือ คุณจะต้องเน้นข้อความของคุณไปที่ผลลัพธ์ของลูกค้าและคำรับรองของพวกเขา คุณสามารถใช้หลักการโน้มน้าวใจ 6 ประการของ Robert Cialdini เพื่อเพิ่มพลังโน้มน้าวใจสูงสุดให้กับหน้าการขายของคุณ:

  • หลักการแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน (ยิ่งให้ ยิ่งได้)
  • หลักการของความสม่ำเสมอ (ความมุ่งมั่นเพียงเล็กน้อยทำให้เกิดความเฉื่อยของความมุ่งมั่น)
  • หลักการพิสูจน์ทางสังคม (คนอื่นได้ดำเนินการ)
  • หลักการของอำนาจ (ผู้มีอำนาจไว้วางใจฉันผลลัพธ์)
  • หลักการของความเห็นอกเห็นใจ (ด้านมนุษย์ของข้อเสนอของคุณ)
  • หลักการหายาก (รุ่นลิมิเต็ดและเอ็กซ์คลูซีฟ)

ดำเนินการและเพิ่มองค์ประกอบเหล่านี้ลงใน หน้าการขาย สำหรับผลิตภัณฑ์และบริการของคุณ

ทดสอบช่องทางการตลาดอัตโนมัติ

เมื่อคุณมีอุโมงค์การขายแล้ว คุณจะต้องทดสอบ จำสิ่งหนึ่ง:

ตลาดถูกต้องเสมอ

เป็นไปได้ว่าข้อเสนอของคุณจะใช้ไม่ได้ ในความเป็นจริง ข้อผิดพลาดประการแรกที่ผู้ประกอบการทำคือการพยายามสร้างบางสิ่งตามความต้องการแทนที่จะออกแบบข้อเสนอที่ตรงกับความต้องการของตลาด

เมตริกสำหรับการจับภาพหน้า

อัตราการแปลงของหน้าจับภาพของคุณจะขึ้นอยู่กับข้อเสนอและการเขียนคำโฆษณาของคุณเกือบทั้งหมด การออกแบบเว็บมีบทบาทในการแปลง โดยเฉพาะในสภาพแวดล้อมแบบ B2B นี่คือตัวเลขบางส่วน:

  • อัตราการแปลงที่ยอดเยี่ยม:> 45%
  • อัตราการแปลงเฉลี่ย: 10-45%
  • อัตราการแปลงต่ำ: <10%

ในตลาด B2C น้อยลงเล็กน้อย แต่การออกแบบกราฟิกของหน้าการขายของคุณจะยังคงต้องดื่มได้

เมตริกสำหรับหน้าการชำระเงิน

นี่คือตัวเลขบางส่วนสำหรับหน้าการชำระเงิน:

  • อัตราการแปลงที่ยอดเยี่ยม: > 65%
  • อัตรา การแปลง เฉลี่ย: 20-65%
  • อัตราการแปลง ต่ำ : <10%

วิธีคำนวณช่องทางการตลาดของคุณ

ตอนนี้เราจะดูวิธีคำนวณความสามารถในการทำกำไรของช่องทางการขายของคุณ การดำเนินการนี้จะช่วยให้คุณทราบว่าช่องทางอัตโนมัติของคุณสมควรได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพ หรือ โฆษณา แบบแห่กัน เริ่มต้นด้วยคำศัพท์ที่สำคัญมากในการทำความเข้าใจ ต้นทุนการได้มาซึ่ง ลูกค้า ! ️

คำนวณต้นทุนการได้มาซึ่งลูกค้า (CAC)

CAC คือจำนวนเงินที่คุณใช้โดยเฉลี่ยในการส่งเสริมการขายเพื่อรับลูกค้า 1 ราย ตัวอย่างเช่น หากคุณใช้จ่าย 17 ยูโรใน Google Ads เพื่อขายสินค้า ดังนั้น CAC ของคุณคือ 17

เข้าใจแล้ว: เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับ ธุรกิจ ของคุณที่จะต้องลด CAC ของคุณให้มากที่สุดเพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไร และเสริมด้วยเมตริกที่สำคัญมากถัดไปซึ่งก็คือ

LTV (มูลค่าตลอดอายุการใช้งาน) คือจำนวนเงินทางการเงินที่ลูกค้านำมาให้คุณโดยเฉลี่ยตลอดวงจรของลูกค้า เพื่อให้ตัวอย่างแก่คุณ:

  • หากลูกค้าทำยอดขายให้คุณ 400 ยูโรในช่วงหลายเดือน/ปี LTV คือ 400

นี่คือจำนวนเงินทั้งหมดที่ลูกค้าของคุณนำเข้ามา ซึ่งแตกต่างจาก CAC ของคุณตรงที่ LTV ของคุณต้องสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อให้แน่ใจว่าธุรกิจของคุณจะทำกำไรได้ แต่ตอนนี้คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าคุณทำกำไรได้? นั่นคือสิ่งที่เราจะเห็นทันที

คำนวณ ROI และเพิ่มประสิทธิภาพ

ROI (ผลตอบแทนจากการลงทุน) เป็น เมตริก ที่ช่วยให้มั่นใจถึงความสามารถในการทำกำไรของการดำเนินการ หาก ROI มากกว่า 1 ก็จะทำกำไรได้ ถ้าน้อยกว่า 1 แสดงว่าไม่ได้กำไร และในการคำนวณไม่มีอะไรจะง่ายกว่านี้:

ROI = LTV/CAC

ลองมาเป็นตัวอย่าง คุณมี CAC เฉลี่ย 88 ยูโร และ LTV เฉลี่ยอยู่ที่ 274€ ROI ของคุณคือ: 274/88 = 3.11 ซึ่งหมายความว่าสำหรับ 1€ ที่ลงทุนในโปรโมชันของคุณ 3.11€ จะออกมาในตอนท้าย คุณทำเงินได้ 2.11€ ของอัตรากำไรขั้นต้นต่อการลงทุนยูโร

และในช่องทางการตลาดอัตโนมัติของคุณ ให้พยายามให้ความสนใจกับจำนวนเงินที่คุณลงทุนที่ทางเข้าเพื่อดึงผู้คนเข้าสู่อุโมงค์ และผลตอบแทนที่ทางออก ทำให้ ROI สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเพิ่มประสิทธิภาพในแต่ละขั้นตอนของอุโมงค์เพื่อยกระดับ ROI ของคุณ

ใช้ Waalaxy เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพช่องทางการตลาดอัตโนมัติของคุณ

Waalaxy ซึ่งเป็นเครื่องมืออัตโนมัติในการหาผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า LinkedIn และการ ส่งอีเมล์ แบบ B2B ของเราจะช่วยให้คุณส่งคนเข้ามาที่ทางเข้าอุโมงค์ของคุณด้วยต้นทุนที่ต่ำลง จริงๆ แล้ว Waalaxy มีเวอร์ชันฟรีให้คุณใช้เครื่องมือนี้อย่างสบายใจ

คุณสามารถที่จะ :

  • ส่งคำเชิญจำนวนมากโดยอัตโนมัติไปยังบุคคลเป้าหมาย
  • ส่งข้อความ อัตโนมัติ เป็นชุดเพื่อส่งเสริมการขายและบันทึกเพจของคุณ
  • เสริมสร้างฐานข้อมูลผู้ติดต่อของคุณ
  • สร้างยอดขายได้มากขึ้น

ไม่เหมือนกับเครื่องมืออื่นๆ Waalaxy ไม่จำกัดจำนวนคำเชิญที่คุณสามารถส่งได้ในแต่ละวัน และปลอดภัยโดยสิ้นเชิง คุณสามารถเลือกจากลำดับอัตโนมัติกว่า 12 ลำดับเพื่อให้คุณเริ่มค้นหาผู้มี โอกาสเป็นลูกค้า และนำพวกเขาเข้าสู่อุโมงค์ของคุณ

2 ข้อความลำดับ Waalaxy

บทสรุปของบทความ: ช่องทางการตลาดที่มองหาผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าคืออะไร?

วันนี้ในบทความนี้ คุณได้ค้นพบประเด็นต่อไปนี้:

  • ช่องทางการตลาดคืออะไร?
  • ช่องทางการตลาด อัตโนมัติทำงานอย่างไร
  • ทำไมต้องสร้างช่องทางการตลาด?
  • จะสร้างช่องทางการตลาดแบบผู้เชี่ยวชาญได้อย่างไร?
  • วิธีการคำนวณ?
  • ใช้ เครื่องมืออัตโนมัติ หรือที่เรียกว่า Waalaxy เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณ

คำถามที่พบบ่อย

ช่องทางการตลาดที่ดีที่สุดคืออะไร?

คำถามนี้ค่อนข้างยุ่งยากเพราะขึ้นอยู่กับเป้าหมายและความต้องการของคุณ ทางเลือกของซอฟต์แวร์สำหรับสร้างอุโมงค์อาจแตกต่างกันไป ในบทความนี้ เราแนะนำให้คุณรู้จักกับ Systeme.io แต่คุณสามารถใช้ Clickfunnels, OptimizePress หรือ Podia ได้

จะสร้างช่องทางการตลาดได้อย่างไร?

เราได้อธิบายไว้ข้างต้นแล้ว แต่นี่คือขั้นตอนสำคัญ ️ ในการสร้างช่องทาง:

  • ทำงานกับบุคลิกของคุณ
  • สร้างเนื้อหาที่มีมูลค่าเพิ่มสูง
  • โปรโมตเนื้อหาของคุณ
  • สร้างข้อเสนอเนื้อหาฟรีเมียมและพรีเมียม
  • เพิ่มประสิทธิภาพ SEO และ SEA ของเว็บไซต์ของคุณ
  • สร้างอุโมงค์การแปลง

systeme IO คืออะไร?

ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ซอฟต์แวร์ SAAS นี้เป็นเครื่องมือที่รวบรวมเครื่องมือที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อสร้างเว็บไซต์และพัฒนาธุรกิจออนไลน์

เสร็จแล้ว ตอนนี้คุณรู้วิธีสร้างและโปรโมตเพจการขายของคุณ และสร้าง ช่องทางการตลาด อัตโนมัติด้วย Waalaxy เราไม่ต้องสอนอะไรคุณเพิ่มเติม สิ่งที่คุณต้องทำคือเริ่มต้น